วิสัยทัศน์/พันธกิจ

วิสัยทัศน์ พันธกิจ เข็มมุ่ง ค่านิยม ยุทธศาสตร์ของโรงพยาบาลราชวิถี

วิสัยทัศน์

เป็นองค์กรด้านสุขภาพที่สำคัญของชาติ และมุ่งสู่การเป็นศูนย์การแพทย์ชั้นนำระดับนานาชาติ

พันธกิจ

1. มุ่งมั่นสู่การเป็นผู้นำทางวิชาการ เพื่อเป็นศูนย์การแพทย์ชั้นนำระดับนานาชาติ
2. ให้บริการดูแลรักษา สร้างเสริมสุขภาพ ตามมาตรฐานวิชาชีพในระดับตติยภูมิและสูงกว่า
รวมทั้งระบบรับส่งต่อที่มีคุณภาพ
3. บุคลากรทำงานร่วมกันอย่างมีความสุข และมีประสิทธิภาพด้วยระบบบริหารจัดการภาครัฐแนวใหม่
เข็มมุ่ง ปี 2559 - 2560

1. เป็นองค์กรด้านสุขภาพที่สำคัญของชาติ Being National Significance
2. ศูนย์ความเป็นเลิศระดับนานาชาติ International Institute
3. Creation & Collaboration Organization กระตุ้นให้ใช้ความคิดในการสร้างสรรค์
4. Eco-Hospital โรงพยาบาลประหยัดพลังงาน และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
5. โรงพยาบาลคุณภาพ Safety & Quality Hospital
จิตวิญญาณ/คุณค่าร่วม โรงพยาบาลราชวิถี

RAJAVITHI'S SPIRITS
S = Stakeholder & Patient Focused (มุ่งประโยชน์ต่อผู้ป่วย และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย)
P = Personal Mastery (มุ่งมั่น เพื่อตอกย้ำความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ)
I = Innovative Minded (สร้างสรรค์ พัฒนาต่อยอดสู่นวัตกรรม)
R = Respect Seniority & Family Value (เคารพระบบอาวุโส และให้ความสำคัญกับความเป็นครอบครัว)
I = Integrity (ยึดมั่นในคุณธรรมและความถูกต้อง)
T = Teamwork & Networking (ทำงานเป็นทีมและพัฒนาเครือข่าย)
S = Synergy (ประสานรวมพลัง สู่ความเป็นหนึ่ง)
เป้าประสงค์

1. ประชาชนเข้าถึงบริการตติยภูมิและการแพทย์เฉพาะทางอย่างครอบคลุม และทั่วถึง
2. มีองค์ความรู้และเทคโนโลยีชั้นสูงทางการแพทย์ที่มีคุณภาพเพื่อนาไปสู่การแก้ไขปัญหาด้าน
การแพทย์ของประเทศ
3. เป็นผู้นำในการถ่ายทอดองค์ความรู้และเทคโนโลยีทางการแพทย์ชั้นสูง
4. การบริการที่คุณภาพได้มาตรฐานโดยเน้นการบริการระดับตติยภูมิและสูงกว่า
5. ประชาชนที่มีปัญหาสุขภาพที่สำคัญของประเทศได้รับการดูแลและแก้ไขอย่างเป็นระบบ
6. โรงพยาบาลราชวิถีมีระบบการบริหารจัดการที่ดี
จุดมุ่งเน้นเชิงยุทธศาสตร์

1. สร้างนวัตกรรมด้านการแพทย์ (Medical Innovation) สู่นโยบายสาธารณสุข
2. พัฒนาบริการด้านการแพทย์ที่เป็นเลิศและสมคุณค่า (Medical Service Excellence)
3. เป็นสถาบันต้นแบบทางการแพทย์ (Medical Institutes)
4. บูรณาการนวัตกรรมด้านการบริหารจัดการ (Management & Innovation)